Tổng Kim Ngạch Xuất Khẩu Năm 2022 Của Việt Nam Tăng Trưởng 10.5%

Trong một thế giới nơi thương mại toàn cầu liên tục định hình các nền kinh tế, không thể phủ nhận Việt Nam đã xuất hiện như một quốc gia nổi bật.

Theo báo cáo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) năm 2022, xuất khẩu Việt Nam đã củng cố vị thế của mình với xếp hạng thứ 23 trong số những nền kinh tế xuất khẩu lớn nhất thế giới. Với tổng kim ngạch xuất khẩu tăng vọt lên đến 371,3 tỷ USD, đánh dấu mức tăng trưởng 10,5% so với năm trước.

Tuy nhiên, sự khác biệt của Việt Nam vượt xa những con số đơn thuần. Hoạt động xuất khẩu tại Việt Nam bao gồm nhiều mặt hàng đa dạng, từ hàng dệt may cao cấp tô điểm cho các sàn diễn thời trang trên toàn thế giới, cho đến các thiết bị điện tử tiên tiến cung cấp cho sự say mê kỹ thuật số. Và không thể bỏ qua với mặt hàng hải sản tươi sống đang được thưởng thức trên các bàn tiệc khắp hành tinh.

Xuất khẩu Việt Nam 2022

Cũng theo báo cáo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO), trong ngành dệt may, Việt Nam giữ vị trí thứ 4 toàn cầu, đóng góp 6,5% cho thị trường thế giới, với kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 38,6 tỷ USD vào năm 2022. Điều đáng chú ý là, mặc dù Việt Nam có thể được coi là nước xuất khẩu nhỏ hơn so với Mỹ và Hàn Quốc nhưng kim ngạch xuất khẩu dệt may của chúng ta lại tăng vọt 6,2%, vượt qua tốc độ tăng trưởng của Mỹ (3,5%) và Hàn Quốc (3,1%). Động lực này được thúc đẩy bởi lực lượng lao động năng động và đang phát triển, cùng với các chính sách hỗ trợ của chính phủ, cũng như vị trí địa lý chiến lược.

Khi nhìn lại những thành tựu của hoạt động xuất khẩu tại Việt Nam, Linh tràn đầy lạc quan về tương lai. Mặc dù phải đối diện với hàng loạt thách thức, lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam đang trên đà phục hồi và chuyển đổi, báo hiệu một tương lai tươi sáng phía trước. Linh rất mong chờ các cơ hội sẽ đến với Việt Nam trong những năm tới!

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge