Giống như việc khám phá những kho báu trong hang động ẩn giấu, tìm hiểu về thị trường đầu tư của Việt Nam cũng sẽ mở ra vô vàn cơ hội.

Trong năm 2023, lĩnh vực đầu tư của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Chỉ trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút được 20,2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giải ngân FDI đạt 15,91 tỷ USD, cao nhất kể từ năm 2017.

Việt Nam là điểm đến FDI hàng đầu vì một số lý do:

1. Lực lượng lao động trẻ, có trình độ với chi phí cạnh tranh

Với độ tuổi trung bình là 31 tuổi và tỷ lệ biết chữ trên 95%, dân số trẻ và có trình độ học thức của Việt Nam là một lợi thế lớn. Chi phí lao động tại Việt Nam dao động từ 140 USD đến 202 USD mỗi tháng, thấp hơn nhiều so với Trung Quốc (405 USD) hoặc Mexico (325 USD).

2. Chuyển đổi từ Trung Quốc

Khi các doanh nghiệp rút khỏi Trung Quốc, Việt Nam nổi lên như một lựa chọn thay thế hấp dẫn. Một số diễn biến đáng chú ý có thể kể đến việc Apple chuyển 11 nhà máy sang Việt Nam và kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 1 tỷ USD tại Bình Dương của tập đoàn LEGO, dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

3. Tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ

Những cải thiện gần đây trong quan hệ Mỹ-Việt đã tạo ra một môi trường chào đón cho các nhà đầu tư đến từ Mỹ, mở ra những con đường mới cho đầu tư và hợp tác.

Dòng vốn FDI vào Việt Nam 15.9 tỷ USD, tăng 2.2% so với cùng kỳ năm trước trong 9 tháng đầu năm 2023

Việt Nam cũng thu hút đầu tư nước ngoài một cách chiến lược thông qua các hỗ trợ, môi trường thân thiện với doanh nghiệp và những cải cách chính sách liên tục. Những nỗ lực nhằm giảm thiểu thủ tục quan liêu, các hiệp định thương mại sâu rộng (như EU, RCEP và CPTPP) và cải thiện hệ sinh thái kinh doanh, khiến Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn

Như các nhà đầu tư FDI của Việt Nam đã nhận thấy, việc khám phá môi trường đầu tư của Việt Nam cũng giống như bắt đầu một cuộc phiêu lưu thú vị trong hang động, chứa đầy cơ hội ở mỗi bước đi.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc tận dụng những gì mà thị trường đầu tư của Việt Nam mang lại, đừng ngần ngại liên hệ Linh nhé!

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge