17 Chiến thuật tối ưu hóa hiệu suất công việc với trí tuệ nhân tạo (AI)

Mục lục

1. AI là gì?

3. Cách tham gia cộng đồng X10 hiệu suất cá nhân với AI

AI là gì?

AI (Artificial Intelligence) hay trí tuệ nhân tạo là một ngành khoa học và công nghệ nghiên cứu và phát triển các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các công việc yêu cầu trí tuệ của con người. Các hệ thống này có thể học hỏi từ dữ liệu, nhận diện mẫu, đưa ra quyết định, và thậm chí là tự cải thiện qua thời gian. AI được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:


1. Học máy (Machine Learning): Một nhánh của AI, học máy liên quan đến việc phát triển các thuật toán cho phép máy tính học từ dữ liệu và cải thiện hiệu suất qua thời gian mà không cần lập trình cụ thể cho từng tác vụ.


2. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing - NLP): Đây là công nghệ cho phép máy tính hiểu, diễn giải và tạo ra ngôn ngữ con người một cách tự nhiên.


3. Thị giác máy tính (Computer Vision): Đây là công nghệ cho phép máy tính nhận diện và xử lý thông tin hình ảnh từ thế giới xung quanh.


4. Robot học (Robotics): AI được sử dụng để điều khiển robot, cho phép chúng thực hiện các nhiệm vụ tự động hoặc bán tự động.


5. Hệ thống chuyên gia (Expert Systems): Đây là các hệ thống AI được thiết kế để mô phỏng quyết định của một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể.


AI có tiềm năng cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp và cải thiện cuộc sống hàng ngày của con người thông qua các ứng dụng như trợ lý ảo, xe tự lái, chẩn đoán y tế, và nhiều ứng dụng khác.

Theo nghiên cứu của IBM với hơn 7500 doanh nghiệp trên toàn thế giới cho thấy 35% doanh nghiệp đã tích hợp các công cụ AI vào quy trình của họ và 42% khác đang khám phá AI để sử dụng trong tương lai.


Kể từ khi ChatGPT-4 được giới thiệu vào tháng 3 năm 2023, ngành công nghiệp AI đang chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ và có rất ít người chưa từng tương tác với AI ít nhất một lần cho đến nay.

Với điều đó, hãy khám phá tiềm năng mà các công cụ AI có thể giúp ích cho cuộc sống, công việc và phát huy tối đa hiệu suất của bạn.


17 Cách sử dụng AI để tăng hiệu suất công việc?

Ngay cả khi bạn sử dụng chatbot AI hoặc một số công cụ khác trong nhiều năm, vẫn sẽ có một số trường hợp sẽ cần đến các quy trình chuyên biệt.

Dưới đây là 17 cách sử dụng AI để tăng hiệu suất công việc:

 1. Tự động hóa việc lập kế hoạch

Công cụ lập kế hoạch được hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn tạo và quản lý lịch trình của mình, tối ưu hóa việc phân bổ thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả hơn.

Những công cụ này phân tích khối lượng công việc và thói quen của bạn để cung cấp các đề xuất cá nhân hóa, nhằm nâng cao năng suất. Bằng cách học hỏi từ hành vi và sở thích của bạn trong quá khứ, AI có thể giúp bạn phát triển các chiến lược quản lý thời gian tốt hơn, đặt ra các thời hạn thực tế và tránh quá tải hoặc không tận dụng hết thời gian của bạn.


Công cụ đề xuất: Motion

Motion là công cụ lập kế hoạch thông minh giúp bạn quản lý lịch trình trong ngày, sắp xếp các cuộc họp và tránh tình trạng quá tải bằng cách trở thành trợ lý cá nhân AI siêu hữu ích cho bạn.


2. Dọn dẹp hộp thư email của bạn

Công cụ quản lý email được hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn dọn dẹp hộp thư đến, lọc ra thư rác và ưu tiên các tin nhắn quan trọng. Bằng cách đơn giản hóa quy trình sắp xếp email của bạn, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tăng năng suất tổng thể.

Những công cụ này có thể phân loại email của bạn một cách thông minh, đề xuất phản hồi và thậm chí giúp bạn soạn thảo email nhanh hơn, đảm bảo rằng bạn có thể nhanh chóng giải quyết các thông tin quan trọng và giảm thiểu sự nhiễu loạn với hàng tá email trong hộp thư đến.


Công cụ đề xuất: SaneBox

SaneBox là giải pháp quản lý email tiên tiến sử dụng AI để dọn dẹp hộp thư đến của bạn, lọc các email spam và làm nổi bật các email quan trọng, giúp việc quản lý email trở nên dễ dàng.


3. Chuyển file ghi âm thành văn bản và tóm tắt cuộc họp

AI có thể tự động ghi âm, chuyển âm và thậm chí tóm tắt các cuộc họp, tiết kiệm cho bạn thời gian và công sức ghi chú thủ công trong các cuộc họp. Bằng cách cung cấp tổng quan súc tích về các điểm chính, bạn có thể nhanh chóng tham khảo thông tin quan trọng sau này.

Điều này giúp đảm bảo rằng không có gì bị bỏ sót và đội ngũ của bạn luôn nắm rõ các nhiệm vụ, mục tiêu. Cuối cùng cải thiện hiệu suất và sự hợp tác tổng thể.


Công cụ đề xuất: Otter

Otter là công cụ chuyển âm và nhận dạng giọng nói đa năng giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản một cách dễ dàng, đơn giản hóa việc ghi chú, tài liệu cuộc họp và tạo nội dung.


4. Tạo nội dung trong vài giây

Công cụ tạo nội dung được hỗ trợ bởi AI có thể nhanh chóng tạo các bài viết, bài đăng blog và các nội dung viết khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong khi đảm bảo chất lượng cao, nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng AI tăng hiệu suất công việc sáng tạo nội dung, các công cụ AI hoàn toàn có thể giúp bạn.

Và điều tuyệt vời nhất là bằng cách phân tích đối tượng mục tiêu và xu hướng ngành của bạn, AI có thể tạo ra nội dung phù hợp với độc giả của bạn, giúp bạn xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn và thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào trang web của bạn.


Công cụ đề xuất: Jasper

Jasper là trợ lý viết bài được hỗ trợ với AI, giúp người dùng tạo ra các bài viết, blog, email, và nội dung quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả. Nội dung được tạo ra hấp dẫn, chất lượng cao theo phong cách thương hiệu của bạn.


5. Tối ưu việc viết lách với các công cụ kiểm tra lỗi chính tả

Công cụ kiểm tra lỗi được hỗ trợ bởi AI có thể phân tích bài viết của bạn và đưa ra các đề xuất để cải thiện ngữ pháp, dấu câu và phong cách. Bằng cách chỉnh sửa tác phẩm của bạn, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Những công cụ này cũng có thể giúp bạn tránh các lỗi viết phổ biến và đảm bảo rằng nội dung của bạn tuân thủ các phong cách cụ thể, nâng cao chất lượng và sự nhất quán trong các bài viết của bạn.


Công cụ đề xuất: Grammarly

Grammarly là trợ lý kiểm tra chính tả và sửa bài nổi tiếng giúp nâng cao chất lượng bài viết của bạn bằng cách phát hiện lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu câu. Cung cấp các đề xuất phong cách và giọng điệu hoặc viết lại những gì bạn đã viết.


6. Tối ưu hóa nội dung cho Google

Công cụ SEO với AI có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web để nó được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách gia tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn, bạn sẽ thu hút nhiều lượt truy cập hơn và tăng năng suất kinh doanh.

Những công cụ này có thể phân tích nội dung của bạn, xác định các khu vực cần cải thiện và cung cấp các khuyến nghị hành động để nâng cao nỗ lực SEO của bạn, đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng và thu hút được nhiều tương tác nhất.


Công cụ đề xuất: NeuronWriter

NeuronWriter là trình soạn thảo văn bản hỗ trợ bởi AI giúp tối ưu hóa việc tạo nội dung cho công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp từ khóa bổ sung, các đề xuất thông minh và cải tiến, giúp bạn tạo ra các bài viết thân thiện với môi trường SEO.


7. Nghiên cứu nhanh hơn và thông minh hơn

Bằng cách cung cấp các kết quả được tuyển chọn dựa trên nhu cầu cụ thể, AI có thể đơn giản hóa quy trình nghiên cứu của bạn, đảm bảo bạn có thông tin chính xác và mới nhất.

Các công cụ nghiên cứu bằng AI có thể hỗ trợ tìm kiếm thông tin liên quan, bài viết và dữ liệu, giảm thiểu thời gian cho việc tìm kiếm tài liệu.


Công cụ đề xuất: MarketMuse

MarketMuse là nền tảng chiến lược nội dung được hỗ trợ bởi AI giúp phân tích trang web của bạn và đối thủ để nâng cao mức độ liên quan của nội dung, xếp hạng tìm kiếm và hiệu suất tổng thể.


8. Tạo video chuyên nghiệp mà không cần máy quay

Công cụ tạo video được hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn sản xuất các video chất lượng cao mà không cần thiết bị đắt tiền, kỹ năng chỉnh sửa video hoặc phải xuất hiện trước máy quay.

Bằng cách sử dụng thuật toán AI để tạo hình ảnh, lồng tiếng và thậm chí là video. Bạn có thể nhanh chóng tạo ra nội dung video hấp dẫn phù hợp với đối tượng của bạn mà vẫn mang lại kết quả tốt.


Công cụ đề xuất: Synthesia

Synthesia là nền tảng tạo video AI đột phá giúp đơn giản hóa việc tạo ra các video sống động, cá nhân hóa, cách mạng hóa nội dung video.


9. Đo lường mức độ nhận diện thương hiệu của bạn

Công cụ phân tích bằng AI có thể giúp bạn đo lường mức độ nhận diện thương hiệu, theo dõi hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị và xác định các điểm cần cải thiện.

Bằng cách tận dụng các thông tin chi tiết do AI tạo ra, bạn có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu và tăng thị phần của bạn.


Đề xuất công cụ: Brand24

Brand24 cung cấp giải pháp giám sát truyền thông toàn diện giúp bạn cập nhật thông tin về danh tiếng của thương hiệu và theo dõi các xu hướng quan trọng trong ngành của bạn.


10. Tạo các trang đích (landing page) đẹp

Một cách tuyệt vời nữa mà AI có thể tăng năng suất và cải thiện độ nhận diện thương hiệu của bạn là giúp bạn tạo ra các trang đích ấn tượng. Đề xuất cho bạn các thử nghiệm A/B testing dựa trên các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh để tối đa hóa chuyển đổi.

Những công cụ hỗ trợ AI này không chỉ đơn giản hóa quy trình thiết kế mà còn đảm bảo rằng các trang đích của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh, tối ưu hóa. Chúng thậm chí có thể đề xuất các câu CTA, tiêu đề và hình ảnh được cá nhân hóa phù hợp với đối tượng mục tiêu, làm cho các trang đích của bạn trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn.


Công cụ đề xuất: Leadpages

Leadpages là công cụ tạo trang đích thân thiện với người dùng kết hợp công nghệ AI để tạo ra các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao, hấp dẫn về mặt hình ảnh nhằm tối đa hóa việc tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.


11. Brainstorm ý tưởng

Các công cụ sáng tạo hỗ trợ bởi AI có thể nâng cao các buổi brainstorm của bạn bằng cách tạo ra những ý tưởng mới. Xác định ưu, nhược điểm của mỗi ý tưởng và giúp bạn tìm ra giải pháp hiệu quả cho các vấn đề.

Những công cụ này có thể kích thích trí tưởng tượng của bạn, đề xuất cho bạn đa dạng góc nhìn và khuyến khích sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm. Bằng cách kết hợp AI vào quá trình brainstorm, bạn có thể loại bỏ dần những suy nghĩ lối mòn và chạm đến những ý tưởng sáng tạo hơn.


Công cụ đề xuất: Notion

Notion AI là công cụ không thể thiếu cho cuộc sống năng suất.

Nó có thể giúp bạn động não các tính năng mới cho sản phẩm, cải thiện bài viết của bạn theo nhiều cách, tóm tắt các đoạn văn lớn, đưa ra các hành động để đạt được mục tiêu và hỗ trợ nhiều công việc hàng ngày khác.


12. Tạo và đăng nội dung trên mạng xã hội

Công cụ AI có thể tạo nội dung trên mạng xã hội hấp dẫn phù hợp với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Những công cụ này cũng có thể lên lịch và đăng bài cho bạn, đảm bảo các kênh mạng xã hội của bạn liên tục có bài viết để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Bằng cách phân tích sở thích và cách tương tác của khán giả, AI có thể đề xuất các loại nội dung, thời gian đăng và chiến lược tốt nhất để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và ảnh hưởng của bạn trên các nền tảng mạng xã hội.


Công cụ đề xuất: SocialBee

SocialBee là nền tảng quản lý mạng xã hội toàn diện giúp thay đổi trải nghiệm lên lịch nội dung, lựa chọn và phân tích của bạn, tăng cường sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội và giúp bạn tiết kiệm thời gian.


13. Tìm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

AI có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để xác định các khách hàng tiềm năng, giúp bạn nhắm mục tiêu các nỗ lực tiếp thị hiệu quả hơn.

Bằng cách tận dụng thông tin chi tiết do AI cung cấp, bạn có thể tối ưu hóa phễu bán hàng, chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và cuối cùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.


Công cụ đề xuất: Seamless

Seamless là công cụ tự động hóa bán hàng hỗ trợ bởi AI giúp đơn giản hóa việc tạo khách hàng tiềm năng, tiếp cận khách hàng mục tiêu, đơn giản hóa quy trình bán hàng của bạn để đạt được kết quả tối ưu.


14. Tạo các bài thuyết trình đẹp mắt

Các công cụ trình bày hỗ trợ AI có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho bộ công cụ năng suất của bạn, giúp bạn thiết kế các bài thuyết trình trực quan ấn tượng và hấp dẫn với ít nỗ lực.

Bằng cách phân tích nội dung của bạn và đề xuất các yếu tố thiết kế như đồ họa, bố cục và bảng màu, AI có thể biến ý tưởng của bạn thành các bài thuyết trình chuyên nghiệp thu hút sự chú ý của khán giả.


Công cụ đề xuất: Beautiful

Beautiful.ai là công cụ thiết kế bài thuyết trình thân thiện với người dùng, sử dụng AI để tạo ra các slide ấn tượng và được thiết kế chuyên nghiệp từ các đề xuất văn bản đơn giản.


15. Làm marketing qua email thông minh hơn

AI có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị qua email bằng cách phân tích các mô hình tương tác của người nhận và đề xuất các tiêu đề, nội dung và thời gian gửi tốt nhất.

Bằng cách cá nhân hóa email của bạn và nhắm mục tiêu đối tượng của bạn hiệu quả hơn, bạn có thể cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi.


Công cụ đề xuất: Benchmark

Benchmark là nền tảng tiếp thị qua email cung cấp việc viết và gửi nội dung hỗ trợ AI, cũng như các công cụ tiếp thị khác, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và triển khai các chiến dịch tiếp thị thành công.


16. Dịch ngôn ngữ trong nháy mắt

Công cụ dịch thuật hỗ trợ bởi AI có thể dịch văn bản nhanh chóng và chính xác sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp bạn giao tiếp với nhiều đối tượng trên toàn thế giới một cách hiệu quả.

Bằng cách phá vỡ rào cản ngôn ngữ, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng quốc tế mạnh mẽ hơn và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.


Công cụ đề xuất: TextCortex

TextCortex là công cụ tạo nội dung AI mạnh mẽ giúp tạo ra các văn bản hấp dẫn, chất lượng cao ở nhiều định dạng và hơn 25 ngôn ngữ, đơn giản hóa quy trình sản xuất nội dung của bạn và tăng cường phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.


17. Sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng

Chatbot hỗ trợ AI có thể xử lý các yêu cầu của khách hàng, cung cấp hỗ trợ và thậm chí xử lý giao dịch, giảm nhu cầu can thiệp của con người và tăng tốc thời gian phản hồi.

Bằng cách tự động hóa các công việc hỗ trợ khách hàng, bạn có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng, giảm chi phí hỗ trợ và phân bổ tài nguyên hiệu quả hơn.


Công cụ đề xuất: Collect.chat

Collect.chat là công cụ xây dựng chatbot AI giúp đơn giản hóa các tương tác với khách hàng, tự động thu thập dữ liệu và cải thiện hỗ trợ khách hàng trên trang web của bạn.


AI có thực sự tăng năng suất không?

AI có thể tăng năng suất đáng kể bằng cách tự động hóa các tác vụ thường ngày, tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện các quy trình ra quyết định.

Các công cụ hỗ trợ AI có thể phân tích lượng dữ liệu lớn một cách nhanh chóng và chính xác, chia sẻ các quan sát sâu sắc có thể cải thiện hiệu quả và mang lại kết quả tốt hơn.

Bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ tốn thời gian và lặp đi lặp lại, AI giải phóng thời gian cho các cá nhân và tổ chức để tập trung vào các công việc chiến lược và sáng tạo hơn.


Với AI, bạn có thể tạo nội dung như bài viết, hình ảnh hoặc bài thuyết trình trong vài phút, trong khi nếu không có AI, việc tạo ra kết quả tương tự có thể mất hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày.

Ngoài ra, AI có thể hỗ trợ tối ưu hóa việc phân bổ tài nguyên, giảm sai sót và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tất cả đều góp phần vào việc tăng năng suất và hiệu suất kinh doanh tổng thể.

Đó là lý do tại sao sử dụng AI để cải thiện năng suất là một trong những điều thông minh nhất bạn có thể làm cho tương lai và doanh nghiệp của bạn vào năm 2024 và hơn thế nữa.

Kết luận

Như chúng ta đã khám phá, AI mang đến vô vàn cơ hội để nâng cao năng suất của bạn và đơn giản hóa các thói quen hàng ngày!

Bằng cách áp dụng 17 chiến lược hỗ trợ AI này, bạn sẽ được trang bị để xử lý công việc hiệu quả hơn, tăng cường sự tập trung và cuối cùng đạt được nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn.


Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học dạy bạn từ mindset đến cách sử dựng từng công cụ AI phục vụ cho công việc, Khóa học "AI Productivity - X10 hiệu suất cá nhân với AI” chính là dành cho bạn. 

Sau khóa học, bạn sẽ biết cách sử dụng 10 ứng dụng AI hiệu quả nhất để tối ưu hóa thời gian làm việc, cải thiện kỹ năng giao tiếp qua email, tự động hóa các nhiệm vụ hàng ngày, và tạo các mô hình chatbot tùy chỉnh sao cho phù hợp nhu cầu cụ thể của bạn.


Đồng thời, khóa học sẽ cung cấp cho bạn bộ tài liệu tổng hợp các câu lệnh phục vụ cho các công việc nghiên cứu, sáng tạo. 

Khóa học này sẽ biến bạn từ người làm giỏi thành người giỏi chuyên môn hiệu suất cao, là kiểu nhân viên mà tất cả nhà quản lý đều muốn có trong tổ chức của mình. 


Nhấn vào đây để ĐĂNG KÝ CHO BẠN VÀ CÔNG TY với mức GIÁ ƯU ĐÃI SỚM nhé!




Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge