Bối Cảnh Kinh Doanh Việt Nam Đang Có Những Điểm Sáng Tích Cực

Gần đây, khi xem về báo cáo Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) Quý 3 năm 2023 từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tập đoàn EuroCham, Skills Bridge đã rất phấn khởi trước những dấu hiệu lạc quan ban đầu về bối cảnh kinh doanh của Việt Nam, dù cho những thách thức vẫn còn tồn tại.

41% doanh nghiệp được khảo sát cho biết nền kinh tế có nhiều khả năng sẽ ổn định và cải thiện trong quý tới, so với 30% trong khảo sát từ quý 2 năm 2023. Những con số này cho thấy niềm tin đang dần khôi phục vào môi trường kinh doanh. Với các hoạt động im ắng trong các quý trước, mức tăng trưởng dự kiến dù nhỏ, nhưng cũng là một sự phát triển đáng chú ý.

“Sức hấp dẫn đầu tư toàn cầu của Việt Nam vẫn rất mạnh mẽ. Đáng chú ý là 63% doanh nghiệp được khảo sát đã xếp Việt Nam vào top 10 điểm đến FDI hàng đầu của họ. Đáng chú ý hơn là 31% đã xếp Việt Nam vào top 3, trong khi con số ấn tượng là 16% ca ngợi Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu. Để củng cố niềm tin này, hơn một nửa số người được khảo sát có kế hoạch tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam vào cuối năm nay.”

 63% doanh nghiệp được khảo sát đã xếp hạng Việt Nam vào top 10 điểm đến FDI hàng đầu của họ

Skills Bridge đã nhận đủ email từ các “hoàng tử” mạo danh để biết rằng câu hỏi tiếp theo phải là: Những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn phải đối mặt là gì?

Và theo đó, “59% doanh nghiệp cho rằng những khó khăn về hành chính là thách thức chính của họ khi hoạt động tại Việt Nam. Những thách thức như sự thiếu ổn định trong các quy tắc và quy định, rào cản trong việc xin giấy phép cũng như các yêu cầu nghiêm ngặt về thị thực và giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài cũng là những điểm cần lưu ý.”

Skills Bridge rất vui vì các doanh nghiệp này cũng phấn khởi - và như mọi người thường nói, Sự lạc quan sẽ được lan tỏa! Skills Bridge rất nóng lòng muốn xem điều gì sẽ xảy ra trong vài năm tới đối với đất nước của chúng ta. Và Skills Bridge cũng rất vui khi được là một phần của cộng đồng sôi nổi này!

Trích Báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh EuroCham (BCI) Quý 3 năm 2023.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge