1. Đặt mục tiêu nhỏ, có thể đo lường được

Bạn sẽ có những mục tiêu lớn của mình - và đảm bảo rằng chúng càng rõ ràng càng tốt - nhưng chúng cũng cần được chia thành những mục tiêu nhỏ hơn. Làm cho những mục tiêu này có thể đo lường được và có thể đạt được trong tương lai gần (như “việc cần làm”).

Mọi thứ nên được đo lường để bạn biết mình đang ở đâu so với nơi bạn muốn (MỌI THỨ).

2. Làm việc trong khoảng thời gian 90-120 phút, xen kẽ với thời gian nghỉ tích cực

Công việc của bạn nên cường độ cao, có mục đích và tập trung. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có thể làm như vậy trong khoảng thời gian 90 phút, nhưng có xu hướng mất tập trung sau khi khoảng thời gian 90 phút đó kết thúc.

Một trong những cách tốt nhất để lấy lại sự tập trung là làm điều gì đó tích cực. Việc giải phóng endorphin khi chạy bộ nhanh hoặc chạy nước rút sẽ giúp bạn không chỉ có được năng lượng mà còn lấy lại được sự tập trung.

3. Dọn dẹp mỗi tuần một lần

Dọn dẹp nhà cửa và nơi làm việc mỗi tuần một lần. Hãy loại bỏ sự bừa bộn và lộn xộn ra khỏi cuộc sống của bạn nếu bạn muốn luôn có động lực.

Xung quanh bạn, những thứ gây rối cho bạn nhiều nhất chính là sự lộn xộn. Đừng để bản thân xao nhãng, vì thời gian là vàng, và bận cần nghỉ ngơi “bộ não” của mình.

4. Thực hiện các kỳ nghỉ nhỏ hàng tháng

Trong khi sự hối hả và miệt mài của việc tạo ra một thứ gì đó - tức là cuộc sống của một doanh nhân - đầy gian khổ và cấp thiết, bạn không thể bỏ qua những thứ nhỏ nhặt. Đối với bản thân chúng ta, thiên nhiên là cách tốt nhất mang đến cho tôi những cú hích mà tôi cần để tập trung, hối hả hàng ngày và hoàn thành những việc lớn.

Bạn không cần phải tốn nhiều tiền, nhưng nên rút hầu bao một chút mỗi tháng. Đến địa điểm khác nhau tại nơi bạn sinh sống, và hãy làm những gì bạn phải làm để thoát khỏi thói quen của mình.

Mang theo một cuốn sổ và một cuốn sách để đồng hành cùng bạn trong chuyến phiêu lưu của mình.

5. Chiến thắng chính tinh thần của bạn

Trong cuốn sách của mình, Think and Grow Rich, Napoleon Hill luôn đề cập đến những trận chiến mà chúng ta có trong tâm trí. Trở thành người giàu có trong suy nghĩ, bởi điều này không phải là tham lam, mà là tích cực.

Những suy nghĩ lấp đầy tâm trí bạn chỉ nên hỗ trợ bạn trong hành trình của mình, chúng nên làm mất đi hành trình của bạn. Bây giờ, bạn có thể nghĩ, Làm sao tôi có thể kiểm soát tất cả những suy nghĩ xuất hiện trong đầu mình. Bạn có thể không kiểm soát được những gì xuất hiện, nhưng bạn có quyền kiểm soát những gì bạn chú ý.

XEM THÊM

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge